Photobucket

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Xuất hiện phần mềm virus giả mạo

Theo Peter James, nhân viên công ty chuyên diệt virus Intego (Pháp), phần mềm diệt virus giả mạo với cái tên “MAC Defender” là một malware tương tự rogueware đã tung hoành trên hệ điều hành Microsoft Windows từ lâu.
Theo một chuyên gia nghiên cứu bảo mật, tin tặc hiện đang lợi dụng tin tức thủ lĩnh al-Qaeda Osama Bin Laden bị quân đội Mỹ giết để phát tán các phần mềm bảo mật giả mạo nhắm tới người dùng máy tính Mac.
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tin tặc nhằm tới người dùng Mac với một ứng dụng bảo mật khá phức tạp, trông rất chuyên nghiệp. Theo nhiều ý kiến từ các hãng bảo mật, động thái này cho thấy người dùng Mac sau nhiều năm an toàn đứng trước nguy cơ bị tin tặc tấn công. James nói: “Đây thực sự là một bước chuyển rất lớn đối với malware ở máy tính Mac”.
Malware này được đặt tên là “MAC Defender”, hoạt động dựa trên nguyên lý đưa ra cảnh báo máy tính bị nhiễm virus nặng đến người dùng. Nếu người dùng cài đặt, malware này sẽ hiện hàng loạt pop-up màn hình máy tính cùng các thông báo máy tính bị nhiễm virus... Màn tra tấn chỉ kết thúc khi người dùng chấp nhận mua malware này. “Nếu không cứ vài phút nó lại mở một trang khiêu dâm trên trình duyệt. Chúng đã lợi dụng điều này để lừa người dùng chọn mua” -James nói.
Trước đó, dạng tấn công này chỉ xuất hiện trên máy tính chạy hệ điều hành Windows.
Theo Kurt Baumgartner, một chuyên gia nghiên cứu malware cao cấp của Kaspersky Lab, tổ chức phát tán MAC Defender cũng đã từng thực hiện điều này với Windows. Ông cho biết: “Chúng đã chuẩn bị cho điều này hàng tháng trời”. Cùng với giao diện được chuẩn bị khá kỹ, nó dễ dàng đánh lừa người dùng chấp nhận cài đặt bằng cách điền mật khẩu admin.

1 Responses to “Xuất hiện phần mềm virus giả mạo”

Unknown nói...
lúc 16:06 31 tháng 1, 2018

Cám ơn bạn về bài viết. Mời bạn ghé qua website ủng hộ mình nhé Gia sư tại quận Thanh Xuân


Đăng nhận xét